Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa tìm sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa sắm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so mang cộng kỳ năm trước và tăng 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số các shop trong khu vực này.

không những thế, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 shop. tổ chức đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa kể đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng không hề khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới nhiều giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm cung cấp.

Ông è cổ kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tụ họp tối đa để khiến cho mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko có hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX hiện tại có BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến tầm giá vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy tính từ lúc quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng tâm phân phối online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên công ty tiêu dùng kho của shop offline. đồng thời, công ty tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng khi vào mùa tậu sắm cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so có quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cấp thiết trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian đến, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây đơn vị mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này nhất thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội tiện lợi cho doanh nghiệp kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị phần đã bảo hòa, công ty tậu cơ hội gia nâng cao thị phần bằng phương pháp nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, tổ chức cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng cửa hàng ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị trường ko to.

dự định tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, tăng 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa sở hữu lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: